THÔNG BÁO
 
Đọc thêm
WEBLINK
 
 
TIN TỨC - SỰ KIỆN
ĐỘI MT TEAM (KHOA XÂY DỰNG), TRƯỜNG ĐHXD MIỀN TRUNG ĐẠT GIẢI KHUYẾN KHÍCH CUỘC THI “THE FUTURE CIVIL ENGINEERING” LẦN THỨ VII NĂM 2022 TẠI ĐH SPKT TP.HCM [9/29/]
 
Sáng ngày 26/9/2022, chung kết cuộc thi học thuật “The Future Civil Engineers” lần VII năm 2022 đã diễn ra tại ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM, với sự góp mặt của 16 đội thi đến từ 06 trường đại học trong nước và 01 đội đến từ Thái Lan. Đội thi đến từ Trường Đại học Xây Dựng Miền Trung trong lần thứ hai tham dự đã đạt giải khuyến khích chung cuộc.
Cuộc thi học thuật “The Future Civil Engineers 2022” lần VII được biết đến là một cuộc thi học thuật hằng năm được tổ chức bởi Khoa Xây Dựng, trường Đại học Sư Phạm Kỹ Thuật TP. Hồ Chí Minh dành cho những Kỹ sư, Kiến trúc sư tương lai thông qua những hình thức thi và đề tài độc đáo khác nhau qua từng năm. Cuộc thi là một sân chơi lành mạnh, bổ ích và lý thú cho các bạn sinh viên, là cơ hội để các bạn có thể giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm học tập.
Cuộc thi thu hút đông đảo các bạn sinh viên tham gia, không những các bạn sinh viên thuộc khối ngành Xây dựng của Trường Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật TP.HCM mà còn đối với các sinh viên yêu thích và đang học tập, hoạt động trong lĩnh vực Xây dựng trong tất cả các trường Đại học trên cả nước. Đặc biệt, lần đầu tiên cuộc thi có sự tham gia của một trường đại học đến từ Thái Lan. Đội MT Team – ĐH Xây dựng Miền Trung lần thứ hai tham dự cuộc thi với mục đích kết nối, giao lưu, học hỏi với các trường thuộc khối ngành xây dựng trong nước và quốc tế.
 
Đội MT TEAM gồm có 5 thành viên: Phan Hoài Nam (D19X4), Tạ Thị Hoài Thu (D20KTR1),
Ngô Ngọc Triết (D20XDK1), Đào Đình Vũ (D20XDK1), Hồ Tấn Phước (D21KTR1)
Đội MT Team – MUCE gồm 05 sinh viên ngành xây dựng và kiến trúc thuộc các khóa D19 đến D21, dưới sự hướng dẫn của TS. Võ Văn Nam, ThS Phạm Duy Hiếu và ThS Đặng Ngọc Tân. Với chủ đề cuộc thi năm nay là “Công trình xây dựng thông minh”, đội mang đến cuộc thi với mô hình “Pavilion - Gian hàng lưu niệm Phú Yên”. Chia sẻ về ý tưởng của dự án, Phan Hoài Nam – nhóm trưởng cho biết:
“Đến với cuộc thi lần này, dựa trên tiêu chí đánh giá là công trình thông minh, đội chúng em mang đến cuộc thi công trình “Pavilion – Gian hàng lưu niệm Phú Yên”, được lấy ý tưởng từ nền văn hóa Chăm ở vùng đất Phú Yên, với mục đích tạo ra một công trình mang tính biểu tượng nhằm lưu giữ nét văn hóa, thu hút, đẩy mạnh nền du lịch của tỉnh nhà. Công trình đặt tại cao nguyên Vân Hòa, một nơi được mệnh danh là "Đà Lạt của Phú Yên", đây là vùng đất đỏ bazan được hình thành do quá trình phun trào núi lửa có độ cao trung bình 400m so với mực nước biển, tạo nên tiểu vùng khí hậu ôn hòa, mát mẻ quanh năm. Đây cũng là một vùng đất giàu ý nghĩa lịch sử. Tại đây lưu lại nhiều di tích lịch sử cách mạng liên quan đến cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc của Đảng bộ và nhân dân tỉnh Phú Yên trong thời kỳ 1954 – 1975, trong đó di tích Nhà thờ Bác Hồ, Căn cứ địa cách mạng của tỉnh Phú Yên trong cuộc kháng chiến chống Mỹ và di tích Địa đạo Gò Thì Thùng đã được xếp hạng di tích lịch sử quốc gia vào năm 2008.
Công trình có quy mô 2 tầng với kiến trúc độc đáo. Hệ thống bao che gồm hệ khung thép kết hợp với kính Low-E giúp giảm sự truyền nhiệt giữa bên trong và ngoài công trình. Kết cấu tổng thể gồm 2 tấm sàn được chống đỡ bởi 2 cột chữ Y bên dưới để đảm bảo không gian bên trong cho công trình và tính khả thi về phương án kết cấu. Ngoài ra, để đáp ứng tiêu chí “thông minh” của chủ đề năm nay, công trình còn sử dụng hệ thống mái che và lam gió tự động giúp đối lưu không khí và điều chỉnh nhiệt bên trong công trình”.
 
Một số hình ảnh về mô hình dự thi
  
Đội thi bên mô hình dự thi Vòng loại
Vượt qua vòng loại, đội MT Team đã lọt vào TOP 10 đội chơi xuất sắc nhất. Tiếp tục tham dự vòng “Technical Tour” thông qua chuyến tham quan thực tế tìm hiểu về công trình xây dựng với sự hướng dẫn nhiệt tình từ các kỹ sư của nhà thầu Hòa Bình, đội tiếp tục lọt vào TOP 6 đội cuối cùng để dự thi vòng chung kết. Vòng thi chung kết ngày 26/9/2022 với yêu cầu: xây dựng mô hình 3D, phương án kết cấu bằng các phần mềm chuyên dụng và phần thi khởi động và thuyết trình bằng Tiếng Anh. Kết quả cuối cùng đội thi giành giải Khuyến khích chung cuộc.
Cuộc thi “The Future Civil Engineers” là sân chơi bổ ích cho các bạn sinh viên ngành xây dựng. Qua đó giúp cho các bạn SV biết cách làm việc nhóm hiệu quả, thu thập được nhiều kiến thức chuyên ngành thực tế và cải thiện kỹ năng thuyết trình, sử dụng các phần mềm vẽ kỹ thuật.
Một số hình ảnh của Đội MT Team tham gia cuộc thi:
 
Đội MT Team cùng các Giảng viên Khoa Xây dựng
 
 
Vòng loại
 
  Vòng thi “Technical Tour”
  
 Vòng thi chung kết “Future Civil Engineering Prize”
Một số hình ảnh mô hình các đội dự thi:
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 

 
In bài In bài này Gửi phản hồi Gửi phản hồi
Các tin khác:
Số lượng đang online: 12
Số lượt truy cập: 0
Copyright by Khoa Xây dựng - Trường Đại học Xây dựng Miền Trung
Điện thoại: (0257).3 846 735. Email:khoaxaydung@muce.edu.vn