THÔNG BÁO
 
Đọc thêm
WEBLINK
 
 
TIN TỨC - SỰ KIỆN
SINH VIÊN KHOA XÂY DỰNG ĐẠT GIẢI 3 CUỘC THI “THE FUTURE CIVIL ENGINEERING” LẦN THỨ VI NĂM 2022 TẠI ĐH SPKT TPHCM [4/25/]

 Sinh viên Khoa Xây dựng đạt giải 3 cuộc thi “The Future Civil Engineering” lần thứ VI năm 2022 tại ĐH SPKT TpHCM

 
Sáng ngày 24/4/2022, chung kết cuộc thi học thuật “The Future Civil Engineers” lần VI năm 2022 đã diễn ra tại ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM, với sự góp mặt của 6 đội đến từ các trường Đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh và đặc biệt là đội Khoa Xây dựng – ĐH Xây dựng Miền Trung trong lần đầu tiên tham dự. Đội thi đến từ Trường Đại học Xây Dựng Miền Trung đã đạt giải 3 chung cuộc.
Cuộc thi học thuật “The Future Civil Engineers 2022 ” lần VI được biết đến là một cuộc thi học thuật hằng năm được tổ chức bởi Khoa Xây Dựng, trường Đại học Sư Phạm Kỹ Thuật TP. Hồ Chí Minh dành cho những Kỹ sư, Kiến trúc sư tương lai thông qua những hình thức thi và đề tài độc đáo khác nhau qua từng năm. Cuộc thi là một sân chơi lành mạnh, bổ ích và lý thú cho các bạn sinh viên, là cơ hội để các bạn có thể giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm học tập.
Cuộc thi thu hút đông đảo các bạn sinh viên tham gia, không những các bạn sinh viên thuộc khối ngành Xây dựng của Trường Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật TP.HCM mà còn đối với các sinh viên yêu thích và đang học tập, hoạt động trong lĩnh vực Xây dựng trong tất cả các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Đội Khoa Xây dựng – ĐH Xây dựng Miền Trung là đội tham dự lần đầu tiên.
 
 
Đội Khoa Xây dựng - MUCE gồm có 5 thành viên: Huỳnh Minh Dương (D18X3), Lê Minh Hiếu (D18X4), Phan Hoài Nam (D19X4), Lê Hoàng Minh Nhân (D18X1) và Lê Bùi Anh Trực (D19X1)
Đội Khoa Xây dựng – MUCE gồm 5 chàng trai thuộc các khóa D18X và D19X, dưới sự hướng dẫn của ThS. Phạm Duy Hiếu và Th.S Nguyễn Hoàng Phúc. Đội mang đến cuộc thi với mô hình “Vườn sen trên biển”. Chia sẻ về ý tưởng của dự án, Huỳnh Minh Dương – nhóm trưởng cho biết:
“Hòn Yến, huyện Tuy An được xem là một trong những bãi san hô cạn lớn nhất Việt Nam. Khi thuỷ triều rút, những rạn san hô dần hé lộ ra khỏi mặt nước, đây chính là thời điểm có thể trực tiếp chiêm ngưỡng vẻ đẹp của san hô nơi đây.Ngày 20/5/2019, trên kênh VTV1 có đưa tin về chuyến khảo sát của các nhà khoa học về các rạn san hô ở tỉnh Phú Yên, cụ thể là tại 3 điểm: Hòn Lao Mái Nhà, Hòn Yến của huyện Tuy An và khu vực biển Hòn Nưa, huyện Đông Hòa. Số lượng các loài san hô ở đây tương đối đa dạng về chủng loại, đẹp và có giá trị nhiều mặt. Tuy nhiên, các rạn san hô ở đây đã và đang bị hủy hoại do các yếu tố tự nhiên như bão biển và đặc biệt là do tác động tiêu cực của con người gây ra như ô nhiễm môi trường, sự khai thác trái phép, quá trình săn bắt hải sàn và sự giẫm đạp của người dân và khách du lịch tại các rạn san hô. Từ đó chúng em đã có ý tưởng xây dựng một công trình là tượng đài mang ý nghĩa biểu tượng để vừa phát triển ngành du lịch vừa giúp cải thiện môi trường sống của những rạn san hô này, góp phần cải thiện môi trường tự nhiên. Công trình nằm trên nền san hô chết, có biểu tượng hoa sen và tượng Bác Hồ đặt trên hoa sen. Xung quanh công trình là các cấu trúc san hô bằng đất nung in 3D nhằm mục đích làm giá thể cho san hô và đồng thời cung cấp chất nền phức tạp về cấu trúc trong khu vực bị suy thoái. Với ý nghĩa: Hoa sen - biểu tượng cho sự bừng tỉnh, vươn lên, vượt lên trên sự khó khăn (mong muốn sự vươn lên, sự khôi phục các rạn san hô). Và gắn với câu: “Việt Nam đẹp nhất có tên Bác Hồ" thì Bác Hồ là hình tượng không thể thiếu trên những đoá sen. Chính bởi lẽ đó mà khi kết hợp trang trí những bông hoa sen dưới tượng Bác giúp thể hiện sự thành kính và biết hơn đối với Bác Hồ vĩ đại, nhắn nhủ với các thế hệ sau phải giữ gìn đất nước cũng như là môi trường sông của chính chúng ta”.
 
 
 
 
Đội Khoa Xây dựng - MUCE bên mô hình “Vườn sen trên biển”
Trải qua các vòng thi Sơ loại, phần thi Mô hình, đội đã lọt vào 6 đội chơi xuất sắc nhất. Tiếp tục tham dự vòng “Technical Tour” thông qua chuyến tham quan thực tế tìm hiểu về các công trình xây dựng. Và cuối cùng là vòng thi chung kết “Future Civil Engineering Prize” vào ngày 24/4/2022 với các vòng thi: xây dựng mô hình 3D, phương án kết cấu bằng các phần mềm chuyên dụng và phần thi khởi động và thuyết trình bằng Tiếng Anh. Kết quả được Ban tổ chức đánh giá cao về tính nhân văn của mô hình cũng như chuyên môn của Đội. Kết quả giải 3 chung cuộc là thành tích rất đáng biểu dương trong lần đầu tiên tham gia của Đội Khoa Xây dựng – MUCE.
Cuộc thi The Future Civil Engineers 2022 là sân chơi bổ ích cho các bạn sinh viên ngành xây dựng. Qua đó giúp cho các bạn SV biết cách làm việc nhóm hiệu quả, thu thập được nhiều kiến thức chuyên ngành thực tế và cải thiện kỹ năng thuyết trình, sử dụng các phần mềm vẽ kỹ thuật..
Một số hình ảnh của Đội Khoa Xây dựng tham gia cuộc thi:
 
Đội Khoa Xây dựng - MUCE cùng các Giảng viên Khoa Xây dựng
 
 
 
Vòng thi sơ loại
  
 
Vòng thi “Technical Tour”
 
 
 
 Vòng thi chung kết “Future Civil Engineering Prize”
Một số hình ảnh mô hình các đội dự thi:
 
 
 
 
 
 
 
 

 

 
In bài In bài này Gửi phản hồi Gửi phản hồi
Các tin khác:
Số lượng đang online: 32
Số lượt truy cập: 0
Copyright by Khoa Xây dựng - Trường Đại học Xây dựng Miền Trung
Điện thoại: (0257).3 846 735. Email:khoaxaydung@muce.edu.vn