THÔNG BÁO
 
Đọc thêm
WEBLINK
 
 
TIN TỨC - SỰ KIỆN
SEMINAR KHOA HỌC TRỰC TUYẾN TÊN CHUYÊN ĐỀ: LẬP TRÌNH VBA TRONG ỨNG DỤNG NỀN, HIỆU QUẢ TRONG XÂY DỰNG [12/24]
SEMINAR KHOA HỌC TRỰC TUYẾN
Tên chuyên đề: Lập trình VBA trong ứng dụng nền, hiệu quả trong xây dựng
 
Sáng ngày 22 tháng 12 năm 2021, Bộ môn Địa Kỹ thuật – Khoa Xây dựng đã tổ chức buổi Seminar chuyên môn khoa học do ThS. Phan Tự Hướng là giảng viên Khoa Xây dựng - Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội trình bày theo hình thức trực tuyến. Với kinh nghiệm thực tiễn phong phú của bản thân, đồng thời mong muốn góp phần thúc đẩy hơn nữa hoạt động, trao đổi công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học giữa giảng viên 02 Khoa Xây dựng, Trường Đại học Xây dựng Miền Trung và Khoa Xây dựng, Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội thời gian tới. Buổi seminar đã thu hút sự tham dự của đông đảo các thầy cô và sinh viên trong và ngoài khoa Xây dựng.
Trong bài thuyết trình của mình, ThS. Phan Tự Hướng đã tập trung vào các nội dung chính. Thứ nhất là, các ứng dụng được VBA tích hợp (gọi là ứng dụng nền) phổ biến như Excel, Word, Access, Power Point, AutoCAD... Những ứng dụng nền phổ biến và hiệu quả nhất hay được sử dụng là Excel và AutoCAD.
Nội dung thứ hai, tác giả trình bày một cách tổng thể về VBA (Visual Basic for Applications) là ngôn ngữ lập trình phát triển trong ứng dụng nền như Office, AutoCAD... bởi tập đoàn Microsoft. Sức mạnh của VBA không thua kém các ngôn ngữ lập trình chuyên nghiệp khác. VBA giúp công việc thực hiện trong Office, AutoCAD hay các ứng dụng khác trong môi trường Window tự động hóa một phần hay hoàn toàn công việc.
Với kinh nghiệm của bản thân, ThS. Phan Tự Hướng đặc biệt lưu ý với các giảng viên và sinh viên để đạt được yêu cầu này thì ngoài kiến thức chuyên môn thì còn đòi hỏi người dùng có kiến thức về các phần mềm trên một cách cơ bản. Hiểu biết mô hình đối tượng và quá trình thao tác. Có khả năng tư duy phân tích, xử lý tình huống. Vì lập trình là quá trình chuyển đổi từ thủ công sang ngôn ngữ máy tính trong môi trường ứng dụng; Say mê khám phá cũng như có kỹ năng tìm kiếm, khai thác thông tin..
 Nội dung thứ ba, tác giả trình bày phần kết luận và kiến nghị, với sự phát triển mạnh mẽ của CNTT, rất nhiều phần mềm trong lĩnh vực xây dựng ra đời nhằm rút ngắn thời gian thực hiện công việc với độ chính xác cao. Tuy vậy việc lạm dụng các phần mềm, công cụ có sẵn đối với sinh viên và kỹ sư trẻ là điều nên tránh vì còn hạn chế về mặt lý thuyết cũng như kinh nghiệm chưa có. Khi đó hãy sử dụng thành thạo Excel và AutoCAD, tốt hơn nữa là biết khai thác và sử dụng VBA, LISP, Script... Việc làm chủ bảng tính cũng như bản vẽ sẽ giúp người dùng dần dần tích lũy kiến thức và kinh nghiệm.
Sau khi báo cáo viên trình bày xong các nội dung chính, Seminar chuyển sang phần thảo luận, trao đổi. Ý thức được tầm quan trọng của hoạt động nghiên cứu khoa học cũng như việc nhiều thầy cô trong Khoa đã và đang thực hiện nhiều loại hình đề tài các cấp vì thế báo cáo của ThS. Phan Tự Hướng đã nhận được nhiều câu hỏi trao đổi thảo luận, các ý kiến trao đổi chủ yếu là làm rõ thêm các vấn đề liên quan đến hoạt động phục vụ giảng dạy, nghiên cứu khoa học.
Một số hình ảnh báo cáo seminar khoa học
Nội dung chuyên đề báo cáo Seminar khoa học
 
ThS Phan Tự Hướng, giảng viên Khoa Xây dựng, Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội báo cáo
 
Giảng viên và sinh viên Trường Đại học Xây dựng Miền Trung tham gia hội thảo
 
Sau hơn 2 giờ đồng hồ làm việc hiệu quả, buổi thuyết trình của ThS. Phan Tự Hướng được kết thúc vào lúc 11h00. Đây thực sự là một buổi sinh hoạt chuyên môn bổ ích để lại nhiều ấn tượng đẹp, là tiền đề cho việc trao đổi chuyên môn giữa 02 Khoa của 02 Trường sau này, đồng thời cũng tạo nhiều động lực hơn cho sinh viên trong học tập và nghiên cứu khoa học.
BBT Website KXD

 

 
 
In bài In bài này Gửi phản hồi Gửi phản hồi
Các tin khác:
Số lượng đang online: 5
Số lượt truy cập: 0
Copyright by Khoa Xây dựng - Trường Đại học Xây dựng Miền Trung
Điện thoại: (0257).3 846 735. Email:khoaxaydung@muce.edu.vn